5 เคล็ดลับในการเลือกซื้อยาสีฟัน ที่มีคุณภาพดีให้กับลูกน้อย

การดูแลช่องปากสำหรับลูกน้อยนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก  ทราบหรือไม่ว่าคุณพ่อคุณแม่สามารถดูแลช่องปากให้กับลูกได้ตั้งแต่ในวัยทารกเลยทีเดียว ในช่วงของวัยทารกนั้นถึงแม้ว่าเด็กจะยังไม่มีฟันขึ้นก็ตามคุณพ่อคุณแม่ต้องดูแลช่องปากด้วยการใช้ผ้าก๊อตชุบน้ำต้มสุกเช็ดลิ้นเพื่อขจัดคราบนมที่เกิดขึ้นอาจก่อให้เกิดเชื้อราบนลิ้นของลูกได้ แต่เมื่อลูกเริ่มโตขึ้นแล้วจะมีฟันน้ำนมซึ่งถือเป็นรากฐานของฟันแท้ที่แข็งแรง คุณแม่หลายท่านมีความเข้าใจผิดว่าฟันน้ำนมไม่ต้องดูแลมากเพราะเดี๋ยวก็หลุดไปซึ่งนั่นถือเป็นความเชื่อที่ผิดเพราะถ้าเกิดฟันน้ำนมของลูกผุ เชื้อโรคสามารถทะลุไปหาฟันแท้ที่อยู่ข้างใต้ได้ด้วย ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงต้องเริ่มดูแลช่องปากและเริ่มแปรงฟันให้กับลูกตั้งแต่ฟันซี่แรกเริ่มขึ้น โดยจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกยาสีฟันที่มีคุณสมบัติดี เป็น Organic สามารถกลืนได้ไม่เป็นอันตราย เพื่อช่วยในการดูแลฟันดีแล้วของลูกและเป็นหลักฐานที่ดีของฟันแท้ที่ลูกจะมีรอยยิ้มที่สวยงามติดตัวไปจนโตนั่นเอง วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อยาสีฟัน ว่าคุณพ่อคุณแม่ควรพิจารณาจากส่วนผสมดังต่อไปนี้

1. ควรเลือกซื้อยาสีฟันที่มีฟลูออไรด์

1. ควรเลือกซื้อยาสีฟันที่มีฟลูออไรด์

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจสงสัยว่าก็แปรงฟันให้ลูกอยู่เสมอแต่ทำไมฟันลูกถึงยังถูกอยู่ ซึ่งนั่นอาจหมายถึงว่ายาสีฟันที่คุณพ่อคุณแม่เลือกใช้ไม่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ก็เป็นได้ เพราะคุณสมบัติที่โดดเด่นของคลอไรด์คือช่วยป้องกันฟันผุได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยทันตแพทย์สมาคมแห่งประเทศไทยได้แนะนำให้ยาสีฟันเด็กจำเป็นต้องมีตัวร้ายอยู่ที่ 1000 ppm  ถึงจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันฟันผุและช่วยให้ฟันนั้นแข็งแรงนั่นเอง

2. ยาสีฟันที่มีส่วนผสมที่ดีต่อเนื่องและฟัน

2. ยาสีฟันที่มีส่วนผสมที่ดีต่อเนื่องและฟัน

อาทิ ส่วนประกอบที่ Organic ไม่เป็นอันตรายสำหรับลูก ยาสีฟันที่ดีนอกจากจะมีส่วนประกอบที่จะช่วยทำความสะอาดและป้องกันฟันผุแล้ว จะต้องมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเหงือกและฟันเพิ่มขึ้นมาด้วยเช่น ช่วยให้เกิดความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองในช่องปาก เพราะปากในวัยเด็กนั้นยังมีความบอบบางหากใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมที่แรงเกินไปอาจทำให้ช่องปากเกิดการระคายเคืองได้ โดยส่วนผสมควรได้จากธรรมชาติและเป็นออแกนิคโดยผ่านการรับรองมาตรฐานจาก ECOCERT ได้ยิ่งดี  ส่วนผสมที่มักพบส่วนใหญ่ได้แก่ ว่านหางจระเข้ ที่จะช่วยลดการระคายเคือง อีกครั้งยังอ่อนโยนต่อความแล้วเหงือกของเด็กอีกด้วย

3. ยาสีฟันที่มีกลิ่นหอม

3. ยาสีฟันที่มีกลิ่นหอม

จะสามารถช่วยดึงดูดความสนใจให้กับเด็กๆได้เป็นอย่างดี บ้านไหนที่กำลังประสบปัญหากับลูกไม่ยอมแปรงฟัน ลองหายาสีฟันที่มีกลิ่นหอมของผลไม้เช่นสตอเบอรี่ ส้ม องุ่น บลูเบอรี่ เป็นต้น กลิ่นผลไม้ต่างๆเหล่านี้จะช่วยดึงดูดความสนใจและดึงดูดให้เด็กๆรักการแปรงฟันมากยิ่งขึ้น

4. ปราศจากสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายสำหรับเด็ก

4. ปราศจากสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายสำหรับเด็ก

โดยทั่วไปแล้วยาสีฟันส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยสารขัดฟันหรือสารให้รสหวานรวมถึงสารที่ทำให้เกิดฟองซึ่งในยาสีฟันของเด็กนั้นคุณพ่อคุณแม่จะต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะสารเคมีบางชนิดที่อยู่ในยาสีฟันอาจเป็นอันตรายสำหรับลูก หากลูกเผลอกลืนเข้าไปอาจมีผลข้างเคียงต่างๆตามมา ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จะต้องเลือกยาสีฟันที่ปราศจากน้ำตาล   พาราเบน สารที่ก่อให้เกิดฟอง รวมถึงสีสังเคราะห์ด้วย

5. ยาสีฟันต้องผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

5. ยาสีฟันต้องผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ห้ามละเลยเลยทีเดียวผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ในช่องปากของเด็กๆนั้นจะต้องผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยแล้วว่าไม่มีผลข้างเคียงหรือไม่เป็นอันตรายสำหรับลูกน้อย ซึ่งยาสีฟันที่ดี จะต้องผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยววชาญด้านทันตกรรมว่าเป็นยาสีฟันที่ปลอดภัยและสามารถทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยนนั้นเอง

จะเห็นได้ว่ายาสีฟันสำหรับเด็กในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกมากมาย  บางยี่ห้อมาพร้อมกับลวดลายการ์ตูนที่ดึงดูดความสนใจของเด็กๆไม่น้อยเลยทีเดียว แต่การจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในช่องปากสำหรับเด็กนั้นจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดย 5 เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นจะช่วยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี  สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหายาสีฟันที่จะมาช่วยดูแลความสะอาดในช่องปากของเด็กๆ เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว เว็บสล็อต

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)