5 ข้อดีในการไว้ผมสั้นของคุณแม่ ช่วยลดปัญหาต่างๆได้อย่างลงตัว

5 ข้อดีในการไว้ผมสั้นของคุณแม่ ช่วยลดปัญหาต่างๆได้อย่างลงตัว

สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ต้องดูแลลูกน้อยตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย รวมถึงลักษณะนิสัยของคุณแม่ไปอย่างถาวร เมื่อก้าวเข้าสู่ความเป็นแม่แล้ว หลายคนให้ความทุ่มเทกับลูก จนลืมดูแลตัวเอง แต่คุณแม่ทราบหรือไม่ว่า คุณแม่สามารถหาเวลาเพิ่มได้จากการปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพของคุณแม่โดยการไว้ผมสั้นได้นะ ซึ่งจะช่วยลดภาระ ลดปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว การไว้ผมสั้นนอกจากจะเป็นประโยชน์กับตัวคุณแม่เองแล้วยังมีประโยชน์ต่อการดูแลลูกน้อยอีกด้วย สาวผมสั้น จะมีข้อดีอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

1. ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง

1. ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง

การที่คุณแม่ตัดสินใจไว้ผมสั้นจะช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับคุณแม่หลังคลอดใหม่ๆฮอร์โมนภายในร่างกายกำลังมีการปรับเปลี่ยน  และ ยังไม่เกิดความสมดุล ทำให้เส้นผมบนหนังศีรษะของคุณแม่มีการหลุดร่วงเป็นจำนวนมาก หรือก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของคุณแม่หลังคลอดที่จะต้องเจอกับปัญหานี้ ปัญหาผมขาดหลุดร่วงนี้อาจทำให้คุณแม่รู้สึกกังวลใจและเกิดความไม่มั่นใจเกิดขึ้น เพราะอาจทำให้ผมนั้นแลดูบางลงได้ ดังนั้นการไว้ผมสั้นจะช่วยลดปัญหานี้ได้อย่างตรงจุด เพราะเมื่อผมสั้น ร่างกายก็ต้องการสารอาหารที่จะไปหล่อเลี้ยงเส้นผมมันน้อยลง จะลดการขาดหลุดร่วงได้เป็นอย่างดี

2. ช่วยประหยัดเวลาในการสระผม

2. ช่วยประหยัดเวลาในการสระผม

และผมแห้งไวมากยิ่งขึ้น สำหรับคุณแม่ลูกอ่อนเรื่องเวลานั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญ และหาเวลาว่างยากมาก ซึ่งอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดึงดูดเวลามากพอสมควร นั่นก็คือการสระผมและการเป่าผม ยิ่งถ้าคุณแม่ท่านไหนไว้ผมยาวจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงในการเป่าผม ทำให้คุณแม่เสียเวลาตรงนี้ไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้นการไว้ผมสั้นจะช่วยประหยัดเวลาตรงส่วนนี้ไปได้มากเลยทีเดียว คุณแม่สามารถสระผมและเป่าผมให้แห้งได้อย่างรวด อีกทั้งยังไม่เปลืองน้ำยาสระผม หรือไม่ต้องเสียเวลาในการบำรุงเส้นผมมากมาย คุณแม่สามารถใช้เวลาที่เหลือเรานี้ไปดูแลลูกน้อยซึ่งจะเป็นประโยชน์มากกว่า

3. ช่วยลดความหงุดหงิดในช่วงหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี

3. ช่วยลดความหงุดหงิดในช่วงหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี

คุณแม่ลูกอ่อนจะทราบเป็นอย่างดีว่าเวลาดูแลตัวเองนั้นมีน้อยมาก รวม ถึงเวลาพักผ่อนที่มีน้อยมากเช่นกัน ทำให้คุณแม่มีอารมณ์ที่แปรปรวน หงุดหงิดง่าย ยิ่งประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ส่งผลให้อารมณ์หงุดหงิดนั้นเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว จนบางครั้งเผลออารมณเสียใส่ลูกไปบ้างก็มี ดังนั้น การตัดผมสั้น ช่วยให้คุณแม่รู้สึกเบาสบายหัว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะเวลาเหงื่อออก ทำอะไรก็คล่องแคล่วว่องไวมากขึ้น เป็นต้น

4. ช่วยลดปัญหาในการดูแลลูก

4. ช่วยลดปัญหาในการดูแลลูก

การไว้ผมสั้นจะช่วยให้คุณแม่สะดวกสบายในการดูแลลูกน้อยได้มากยิ่งขึ้น จะเล่นกับลูกน้อย จะหอมแก้ม หรือจะอุ้ม เส้นผมก็จะไม่ปรกโดนหน้าลูก ลดปัญหาเส้นผมเข้าหู เข้าตาลูก ซึ่งลูกน้อยอาจจะเกิดการระคายเคืองขึ้นได้

5. ช่วยเปลี่ยนสไตล์ใหม่ๆของคุณแม่ได้

5. ช่วยเปลี่ยนสไตล์ใหม่ๆของคุณแม่ได้

ถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงของคุณแม่เลยก็ว่าได้ การไว้ผมสั้นจะทำให้คุณแม่เปลี่ยนลุคดูเป็นคนใหม่ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนลุคนี้นอกจากคุณแม่จะมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพ ช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้กับผู้ที่พบเห็น โดยเฉพาะคุณสามี ที่จะรู้สึกเซอร์ไพรส์กับทรงผม ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ 

จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวผมสั้นนั้นมีประโยชน์มากมายต่อทั้งตัวคุณแม่เอง และต่อลูกน้อย การไว้ผมสั้น นอกจากจะช่วยให้คุณแม่มีเวลาเพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้ว ที่สำคัญ ยังช่วยปรับบุคลิกภาพของคุณแม่ ให้ดูเป็นสาวมั่นที่ทันสมัย เป็นคุณแม่ยุคใหม่ที่ดูแลลูกน้อยได้อย่างคล่องตัวอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถมัดใจคุณสามี ให้ได้พบกับการเปลี่ยนแปลงของคุณแม่อยู่เสมอ ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ครอบครัวได้มีเรื่องพูดคุยกันได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สล็อตแตกง่าย

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)