แนะนำ 5 หมอนสำหรับเด็ก นอนนุ่ม หลับสบาย ยี่ห้อไหนดี อัพเดท 2021

ลักษณะท่าทางการนอนของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่แล้ว เด็กจะมีพัฒนาทางการนอนที่เปลี่ยนไปในช่วง 2 ขวบ ในช่วยงนี้เขาจะเริ่มมีท่าทางการนอนที่เปลี่ยนไปจากวัยเด็กทารก เริ่มมีการนอนตะแคง หนอนชอบนอนคว่ำมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การเลือกหมอน จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญต่อพัฒนาการทางการนอนของลูกน้อยเป็นอย่างมาก เนื่องจากหมอนเป็นเพียงอุปกรณ์เดียวที่อยู่ติดกับศีรษะของลูกน้อยตลอดทั้งคืน หากคุณพ่อคุณแม่เลือกหมอนที่ดี มีคุณภาพ ผลิตจากวัสดุที่ดี จะช่วยให้เขารู้สึกหลับได้สบายตัวมากยิ่งขึ้น  ช่วยให้ช่วงเวลาการนอนนั้นมีคุณภาพหลับสนิทตลอดทั้งคืน นอกจากนี้หมอนรุ่นใหม่จะช่วยลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ลงได้เช่น ลดสารก่อภูมิแพ้ ลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดการสะสมของไรฝุ่น เป็นต้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพระยะยาวของลูกเราได้ วันนี้เราจึงรวบรวมหมอนคุณภาพดี ช่วยให้ลูกน้อยนอนหลับสบายสนิทตลอดทั้งคืน มาฝากกัน จะมียี่ห้อใดบ้างนั้น ไปติตตามกันเลย

1. Mr. Big Pillow

1. Mr. Big Pillow

คณสมบัติของหมอนยี่ห้อนี้คือสามารถป้องกันไรฝุ่นและช่วยลดอาการภูมิแพ้ในเด็กได้เป็นอย่างดี สำหรับลูกบ้านไหนที่กำลังประสบกับปัญหาอาการภูมิแพ้ เช่น หายใจติดขัด มีน้ำมูกไหล คันตา เป็นต้น ซึ่งเป็นอยาการของโรคภูมิแพ้ หมอนรุ่นนี้จะช่วยลดการสะสมของไรฝุ่น ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้นั่นเอง หมอนรุ่นนี้จะช่วยให้เด็กนอนหลับได้สบาย สนิท และยาวนานยิ่งขึ้น เหมาะสมต่อเด็กอายุ 1 – 3 ขวบ ที่สำคัญ ง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย ราคา 1,250 บาท 

2. Clevamama

2. Clevamama

เป็นแบรนด์ดังที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอุปกรณ์ support สำหรับเด็กที่ แม่ๆส่วนใหญ่นิยมและไว้วางใจ ความโดดเด่นของแบรนด์นี้คือเป็นหมอนที่ป้องกันศีรษะ แบน ช่วยให้ศีรษะของเด็กทุยสวยได้สรีระ ออกแบบมาจำได้ไหมจำกันได้เพื่อลดแรงกดทับบริเวณศีรษะ ให้ความรู้สึกนุ่มสบาย ส่งเสริมให้ขณะนอนหลับนั้นมีการไหลเวียนของอากาศได้ดี  ไม่อับชื้น ช่วยให้เด็กหลับสบายตลอดทั้งคืน ความโดดเด่นอีกข้อหนึ่งของแบรนด์นี้คือ ช่วยปรับสรีระของกระดูกสันให้ให้อยู่ในท่าที่เหมาะสม มาพร้อมกับปลอกหมอนที่นุ่ม สัมผัสแล้วไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว ราคา 1,490 บาท 

3. CHERISH

3. CHERISH

เป็นหมอนที่ผลิตขึ้นมาในรูปแบบหมอนเจล Tempsoft ที่จะช่วยให้เด็กนั้นนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรม Tempsoft ที่จะปรับความนุ่มตามอุณหภูมิของศีรษะ โดดเด่นและแตกต่างด้วยแผ่นเจลที่ช่วยกระจายความเย็นและสามารถดูดซับความร้อนจากหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ช่วยลดความอับชื้น นอนหลับได้อย่างสบาย สนิทตลอดทั้งคืน พัฒนาขึ้นมาสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ซึ่งการทำความสะอาดนั้นง่ายดาย เพียงแค่ถอดปลอกหมอนด้านนอกออกซักก็สามารถช่วยลดการสะสมของสิ่งสกปรกได้ ราคา 2,550 บาท

4. Mummom

4. Mummom

เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่คุณแม่ส่วนใหญ่นิยมใช้กัน เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นคือ สามารถช่วยลดอาการกรดไหลย้อนในเด็กได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบรูปทรงที่ได้สรีระ ขณะลูกนอนหลับ ปรับให้อวัยวะช่องท้องไม่กดช่องอก ทำให้เด็กนั้นหายใจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญผลิตจากเมมโมรี่โฟม มีความนุ่ม สบาย ไม่ยุบตัวง่าย ป้องกันการสะสมของไรฝุ่นได้เป็นอย่างดี ไม่ก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย มาพร้อมกับปลอกหมอนที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ที่สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ไม่ก่อให้เกิดความอับชื้น แต่ข้อจำกัดของหมอนรุ่นนี้นั้น ไม่สามารถนำหมอนด้านในซักได้ เพราะจะทำให้เสียรูปทรง เหมาะสำหรับเด็ก 2 ปีขึ้นไป ราคา 1,990 บาท

5. CHERISH

5. CHERISH

เป็นหมอนที่ออกแบบรูปทรงมาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาในรูปทรงผีเสื้อ ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ผ่านนวัตกรรมที่ล้ำสมัยอย่าง Tempsoft ที่จะช่วยปรับอุณหภูมิและกระจายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของหมอนแบรนด์นี้คือ สามารถรับรูปทรงตามสรีระของศีรษะได้ได้รูปสวย มาพร้อมกับปลอกหมอนที่มีเนื้อผ้ากำมะหยี่ ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ลดโอกาสการเกิดภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ราคา 890 บาท

จะเห็นได้ว่า หมอนนั้นมีความสำคัญอย่างมาก การเลือกหมอนที่ดีจะต้องคำนึงถึงวัยของลูกน้อยเป็นหลัก เป็นหมอนที่มีขนาดที่เหมาะสมกับศรีษะ ผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน เช่น ฝ้ายโพลีเอสเตอร์ ยางพารา รวมไปถึงเมมโมรี่โฟม เป็นต้น ซึ่งวัสดุเหล่านี้จะช่วยรองรับสรีระของศีรษะเด็กได้เป็นอย่างดี ซึ่งหมอน ถือเป็นอีก เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่จะช่วยให้ลูกน้อยของคุณนอนหลับได้อย่างมีคุณภาพ หลับสนิท หลับนาน เมื่อเขาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ช่วยช่วยให้มีพัฒนาการที่ดี ฉลาดสมวัย ตื่นขึ้นมาสดใส พร้อมเรียนรู้กับวันใหม่ได้อย่างร่าเริง 

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)