5 นมผงยี่ห้อไหนดี ปี 2021 กินแล้วท้องไม่ผูก ถ่ายง่าย

รวมเรื่องนม นมผง

ปัญหาน้ำนมแม่มีหลากหลายปัญหา สำหรับแม่ท่านไหนที่ผ่าคลอดจะพบกับปัญหาน้ำนมน้อย น้ำนมมาช้า ไม่พอให้ลูกทาน รวมไปถึงปัญหาท่อน้ำนมตัน ท่ออักเสบทำให้ไม่สามารถนำลูกเข้าเต้าได้ น้ำนมหด เป็นต้น หรือรวมไปถึงแม่ที่เจ็บป่วยต้องทานยาบางชนิด จึงไม่สามารถให้นมบุตรได้ ดังนั้น นมผงจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะมาช่วยเสริมโภชนาการของลูกน้อยให้มีพัฒนาการที่สมวัย ซึ่งปัจจุบันมีนมผงสำหรับเด็กให้เลือกหลากหลายสูตร ความโดดเด่นของแต่ละสูตรก็แตกต่างกันโดยพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการของเด็กในปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ เด็กที่แพ้นมวัวก็สามารถให้ลูกน้อยหันมาทานนมแพะได้เช่นกัน ซึ่งก็มีสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นสำหรับลูกน้อยได้ไม่ต่างกัน หรือรวมไปถึงเด็กเล็กที่มีปัญหาอาการท้องอืด จะมีนมผงสูตรย่อยง่าย ให้ลูกน้อยถ่ายได้ง่ายขึ้น เป็นต้น ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์นมผงจึงเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน และต้องเลือกให้เหมาะกับลูกน้อย วันนี้เราจึงมีผลิตภัณฑ์นมผงแต่ละสูตรที่หลากหลายยี่ห้อมาฝากกัน

1. DG นมแพะ ดีจี1 แอดวานซ์ โกลด์

1. DG นมแพะ ดีจี1 แอดวานซ์ โกลด์

เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเลิศให้กับลูกน้อย ส่วนผสมถูกคัดสรรมาอย่างพิเศษ ประกอบไปด้วยไขมันที่ย่อยง่าย ที่สำคัญ สูตรนี้มีใยอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยอย่าง อินนูลิน (Inulin) และโอลิโกฟรุคโตส (Oligofructose) ที่จะช่วยให้ระบบการขับถ่ายของลูกน้อยทำงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ลดการท้องอืด หรืออาการรู้สึกที่ไม่สบายท้อง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ DHA ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานของเซลล์สมองและจอประสาทตามากถึง 51% เลยทีเดียว ช่วยให้ลูกน้อยเจริญเติบโตได้อย่างมีคุณภาพแน่นอน โดยมีราคาประมาณ 500 บาท

2. Isomil ไอโซมิล พลัส เอไอ.คิว พลัส

2. Isomil ไอโซมิล พลัส เอไอ.คิว พลัส

เป็นนมผงที่ผลิตมาจากถั่วเหลือง ผลิตขึ้นมาเพื่อลูกน้อยที่แพ้นมวัวโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ลูกที่แพ้นมวัว โดยสูตรนี้พัฒนาให้มีสารอาหารมากมายที่จะช่วยให้ลูกน้อยเจิญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์ มี DHA ช่วยในเรื่องของระบบประสาทและสมอง นอกจากนี้ยังมี กรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) ที่มีส่วนช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี มีลูทีน ที่ช่วยให้การทำงานของดวงตานั้นสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วย โดยมีราคาประมาณ 300 บาท

2. BEBE นมผง ตราหมี เบบี สเต็ป สูตร 2

2. BEBE นมผง ตราหมี เบบี สเต็ป สูตร 2

นมผงตราหมีเป็นแบรนด์ที่หลายคนเชื่อมั่นและไว้วางใจ สูตรนี้โดดเด่นที่มี จุลินทรีย์ LGG หรือที่รู้จักกันในชื่อ แล็กโทบาซิลลัส แรมโนซัส ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ดี ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของลูกน้อยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงมีส่วนช่วยลดอาการท้องเสียในเด็กได้ เหมาะสำหรับเด็กที่ท้องเสียบ่อย โดยมีราคาประมาณ 780 บาท

4. NAN ออฟติโปร เอชเอ 1

4. NAN ออฟติโปร เอชเอ 1

เป็นนมผงที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนนมแม่โดยเฉพาะ สามารถทานได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด สูตรนี้ได้ถูกพัฒนาโดยการใช้โปรตีนที่ผ่านการย่อยแล้วบางส่วน จึงสามารถที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการภูมิแพ้ในวัยเด็กแรกเกิดได้ อีกทั้งยังประกอบไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยได้อย่างครบถ้วน โดยมีราคาประมาณ 1,000 บาท

5. Similac คอมฟอร์ท 2 เอไอ คิว พลัส

5. Similac คอมฟอร์ท 2 เอไอ คิว พลัส

เป็นอีกหนึ่งนมผงที่เหมาะสำหรับเด็กที่มีอาการแพ้ง่าย โดยสูตรนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดผื่นจากอาการแพ้โปรตีนนมวัวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเหมาะกับเด็กที่มีปัญหาในการย่อยแลคโตส โดยมีสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญมากมาย อาทิ กรดไขมัน, กรดอะมิโนที่จำเป็น, เบต้าแคโรทีน, ลูทีน และใยอาหาร เป็นต้น โดยมีราคาประมาณ 300 บาท  จะเห็นได้ว่า นมผงแต่ละสูตรนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับปัญหาในการทานนมของลูกน้อยในทุกรูปแบบ โดยคุณพ่อคุณแม่มีหน้าที่เลือกนมผงให้เหมาะสมต่อความต้องการของร่างกายลูกน้อย เพื่อให้ลูกน้อยนั้นมีระบบภูมิคุ้มกัน หรือมีการเจริญเติบโตของร่างกายที่มีคุณภาพ แข็งแรง สมบูรณ์ พร้อมเรียนรู้และมีพัฒนาการที่เหมาะสมในทุกช่วงวัยนั่นเอง

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)