7 เคล็ดลับ เตรียมพร้อมลูกน้อยให้มีอนาคตที่ดีในแบบที่ลูกต้องการ 

7 เคล็ดลับ เตรียมพร้อมลูกน้อยให้มีอนาคตที่ดีในแบบที่ลูกต้องการ 

ความชอบและความฝันของเด็กๆนั้นเป็นสิ่งที่สวยงาม การได้ปล่อยให้เขาเดินตามทาง ที่ได้ฝันไว้จะทำให้เขาเกิดกระบวนการเรียนรู้และสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สามารถทำได้คือการช่วยสนับสนุนในความฝันของลูกอย่างเต็มที่ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการเตรียมพร้อมลูกน้อยให้ออกไปสู่โลกกว้างตามหาความฝันที่จะช่วยสร้างอนาคตที่ดีในแบบที่ลูกต้องการได้ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาวิธีการสอนลูกให้ลูกมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ วันนี้เรามีมาฝากกัน จะมีวิธีใดบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

1. คิดตามเหตุได้ตามผล

1. คิดตามเหตุได้ตามผล

คุณพ่อคุณแม่ที่จะส่งเสริมให้ลูกทำตามความฝันว่ามีอนาคตที่ดีได้เริ่มจากการฝึกให้ลูกคิดเองและทำตามเหตุผลเป็นหลักเป็นการเสริมสร้างสมองให้ลูกรู้จักคิดและตัดสินใจภายใต้เหตุผล โดยไม่ทำตามอารมณ์ เมื่อลูกโตขึ้น เขาจะสามารถจัดการกับอารมณ์และกำกับพฤติกรรมของตนเองได้ หลักการสอนนี้จะส่งผลต่อเนื่องกลายเป็นพฤติกรรมในระยะยาวของลูกไปจนโต

2. เรื่องของลูกนั้นสำคัญเสมอ

2. เรื่องของลูกนั้นสำคัญเสมอ

ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ คุณพ่อคุณแม่มีหน้าที่หลักคือคอยสนับสนุนเรื่องเล็กๆรวมถึงเรื่องใหญ่ของลูกอยู่เสมอ โดยอาศัยความเข้าใจกันภายในครอบครัว ซึ่งวิธีการเหล่านี้จะบ่งบอกถึงการเอาใจใส่และการเทคแคร์ความรู้สึกของลูกไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ทุกเรื่องของลูกนะสำคัญไม่ต่างกัน มาทำให้ลูกไว้วางใจได้ลูกจะรู้สึกปลอดภัยเมื่อได้คุยกับพ่อแม่ แล้วเขาจะยอมบอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกของเขาให้เราฟังนั่นเอง

3. พูดคุยกับลูกด้วยเหตุผลโดยไม่ใช้อารมณ์

3. พูดคุยกับลูกด้วยเหตุผลโดยไม่ใช้อารมณ์

ซึ่งเป็นทักษะการสื่อสารที่ดีของคุณพ่อคุณแม่และมีความสำคัญในการดำเนินชีวิตของลูกเป็นอย่างมาก เพราะหากพ่อแม่สื่อสารกับรูปแบบไม่เข้าใจกันจะทำให้เกิดปัญหาระยะยาว และทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยว ดังนั้นคำพูดจึงมีความสำคัญและอ่อนไหวต่ออารมณ์ความรู้สึกเป็นอย่างมาก คุณพ่อคุณแม่จะต้องระมัดระวังคำพูดโดยไม่ใช้อารมณ์กับลูก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเมื่อใดที่ต้องสั่งสอนลูกต้องไม่ใช้อารมณ์ และใช้เหตุผลเป็นหลัก คำนึงถึงความรู้สึกของลูกให้มากที่สุด

4. ใช้ความสงบสยบความดื้อ

4. ใช้ความสงบสยบความดื้อ

เมื่อลูกเริ่มเกเรหรืองอแงให้คุณพ่อคุณแม่ใช้ความเงียบสงบ โดยไม่สนใจลูกจะทำให้ลูกนั้นได้เรียนรู้และเข้าใจได้ว่าหากเขาทำแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่จะไม่สนใจเขา วิธีนี้จะช่วยให้เด็กไม่ทำตามใจตัวเองมากจนเกินไป ซึ่งเป็นทักษะการใช้ชีวิตที่ดีในอนาคต

5. ทุกคนมีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ

5. ทุกคนมีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ

การสอนให้ลูกฝึกฝนให้มีความรับผิดชอบตั้งแต่เด็กๆนั้นเป็นประโยชน์และจะช่วยให้เขาเกิดการเรียนรู้และมีประสบการณ์ได้มากยิ่งขึ้น สอนให้เขารับผิดชอบกับเรื่องง่ายๆเช่นการอาบน้ำให้ตรงเวลา ทานข้าวให้ตรงเวลา มีหน้าที่เลี้ยงสัตว์ เก็บที่นอนเป็นประจำเป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เขาเกิดความรับผิดชอบต่อหน้าที่ รวมถึงเขาสามารถแบ่งความสำคัญและจัดการเวลาได้อย่างลงตัวมากยิ่งขึ้น

6. พ่อแม่เป็นต้นแบบของลูก

6. พ่อแม่เป็นต้นแบบของลูก

ลูกมักจะเลียนแบบพฤติกรรมของพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็กดังนั้นสำคัญและจำเป็นอย่างมากคุณไม่ควรทะเลาะกันหรือพูดคำหยาบต่อหน้าลูก เพราะจะทำให้ลูกจดจำและเลียนแบบพฤติกรรมของคุณในอนาคต 

7. ฟังความคิดเห็นของลูก

7. ฟังความคิดเห็นของลูก

เป็นหน้าที่ที่สำคัญของคุณพ่อคุณแม่ ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่จะมีความใฝ่ฝันว่าอยากให้ลูกเติบโตมีอนาคตที่เป็นอย่างไรก็ตาม แต่คุณพ่อคุณแม่ควรปล่อยให้ลูกมีความคิดที่เป็นของตัวเอง ไม่ควรบังคับเขาให้ทำในสิ่งที่เราต้องการ คุณพ่อคุณแม่มีหน้าที่หลักคือคอยฟังความคิดเห็นของลูกและแนะนำในสิ่งที่ดีและคอยสนับสนุนเขาให้เขาเดินจนสุดปลายทางที่ตัวเองได้เลือก จะทำให้เขานั้นทำได้ดีกว่าที่คุณพ่อคุณแม่บังคับให้เขาเป็น

จะเห็นได้ว่าการเตรียมพร้อมและปลูกฝังให้เขามีวินัย มีความรับผิดชอบ จะช่วยให้เขานั้นสามารถที่จะเรียนรู้และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างมีคุณภาพ คุณพ่อคุณแม่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอน คอยสนับสนุนเขาในทุกๆเรื่อง จะช่วยให้เขาสานต่อความฝัน และมีความฝันที่จะเดินไปให้ถึงยังจุดหมายได้อย่างมีความสุข โดยมีครอบครัวคอยอยู่เคียงข้างเขาอยู่ตลอดเวลานั่นเอง  เว็บสล็อต

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)