5 เคล็ดลับ เพิ่มน้ำนมจากพืชผักตามแหล่งธรรมชาติ

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำนมแม่นั้นถือเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารกในช่วงวัย 6 เดือนแรก เพราะในน้ำนมแม่นั้นประกอบไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทั้งทางด้านร่างกาย และด้านสมองของลูกน้อย เพราะในน้ำนมแม่มีสฟริงโกไมอีลินเป็นส่วนประกอบจำนวนมาก ช่วยให้ลูกน้อยฉลาด เรียนรู้ได้ไว ซึ่งไม่อาจหานมชนิดใดมาเทียบคุณค่าจากน้ำนมแม่ได้เลย จะสังเกตเห็นได้ว่าทารกที่ได้รับนมแม่นั้นส่วนใหญ่แล้วจะมร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เจ็บป่วยได้ยากกว่าทารกที่ได้รับนมผง ในน้ำนมแม่นอกจากจะช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของลูกน้อยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับแม่ท่านไหนที่ตั้งใจจะให้นมแม่ล้วนกับลูกน้อยนั้น จะต้องมีการวางแผนการบำรุงทั้งน้ำนมและร่างกายให้เป็นอย่างดี เนื่องจากสารอาหารในน้ำนมแม่นั้นจะมากหรือน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับอาหารที่แม่ๆทานเป็นส่วนใหญ่ คุณแม่จึงต้องบำรุงร่างกายให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ในเวลาเดียวกันคุณแม่ก็จะต้องบำรุงร่างกาย อาจจะด้วยวิตามินเสริม เพื่อให้ร่างกายไม่เกิดภาวะขาดสารอาหาร ลดความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนในอนาคตได้อีกด้วย แต่สำหรับแม่ท่านไหนที่น้ำนมไม่เพียงพอให้ลูกทาน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากแม่ๆกัน ด้วยเทคนิคการเพิ่มน้ำนมจากผักมหัศจรรย์ รับรองว่าสามารถเรียกน้ำนมให้เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

1. หัวปลี

1. หัวปลี

มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มปริมาณน้ำนมได้เป็นอย่างดี สังเกตได้จากอาหารเสริมสำหรับคุณแม่ให้นม ส่วนมากจะมีส่วนผสมของหัวปลีอยู่ด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรไทยที่เป็นแหล่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญสำหรับทารกมากมาย เช่น อุดมไปด้วยแคลเซียมสูง โปรตีน ธาตุเหล็ก เบต้าแคโรทีน ฟอสฟอรัส เป็นต้น โดยสารอาหารที่ได้จากหัวปลีนั้นมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของลูกน้อย อีกทั้งยังช่วยพัฒนาสมองของลูกน้อย ให้ฉลาดสมวัยได้อีกด้วย สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่ต้องการให้ลูกดื่มนมตัวเองนานๆ สามารถทานหัวปลีเพื่อบำรุงและเพิ่มสารอาหารให้กับน้ำนมได้ 

2. น้ำขิง

2. น้ำขิง

ถือเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรไทย ที่มีรสชาติเผ็ดร้อน อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี น้ำขิงจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับคุณแม่ที่ให้นมบุตร เพราะ น้ำขิงจะช่วยเพิ่มการหลังฮอร์โมนโปรแลคติน ในร่างกายของคุณแม่ ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ มีหน้าที่กระตุ้นการสร้างและหลังน้ำนม จึงเหมาะเป็นอย่างมากที่จะเป็นเครื่องดื่มบำรุงร่างกายหลังคลอด น้ำขิงนอกจากจะกระตุ้นการหลั่งน้ำนมแล้ว ยังสามารถช่วยขับลม ขับเลือดคาวปลาได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตให้ไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณครบถ้วนสำหรับคุณแม่หลังคลอดเลยทีเดียว

3. ใบกะเพรา

3. ใบกะเพรา

เรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตที่ทุกคนต้องเคยทานอย่างแน่นอน กับเมนูผัดกะเพรานั่นเอง แต่รู้หรือไม่ว่า ใบกะเพรานั้น มีส่วนช่วยขับน้ำนมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะในใบกะเพราอุดมไปด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัสในปริมาณสูง มีความเผ็ดร้อน ช่วยในการขับลม แก้ท้องอืด ท้อเฟ้อ ขับลมได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ ใบกะเพราสามารถเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ร่างกายสามารถขับน้ำนมออกมาได้มากขึ้นนั่นเอง

4. ฟักทอง

4. ฟักทอง

เป็นผักอีกหนึ่งชนิดที่แม่ให้นมห้ามพลาด เพราะในฟักทอง อุดมไปด้วย ฟอสฟอรัส และเบต้าแคโรทีน ฟักทองมีส่วนช่วยขับน้ำนมให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับคุณแม่ได้อีกด้วย ช่วยให้คุณแม่มีผิวพรรณที่สดใส เมนูที่นิยมทานกันมากคือ ผัดฟักทอง ซุปฟักทอง เป็นต้น 

5. กุยช่าย

5. กุยช่าย

เป็นผักที่สามารถเพิ่มปริมาณน้ำนมให้กับคุณแม่ได้เช่นกัน โดยในกุยช่ายนั้นอุดมไปด้วย แคลเซียมที่สามารถช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง  มีคาร์โบไฮเดรต ช่วยในการเจริญเติบโต มีเบต้าแคโนทีน รวมถึงวิตามินซี ซึ่งกุยช่ายนั้นสามารถทานได้ทั้งต้นและใบช่วยบำรุงน้ำนม 

สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่น้ำนมไม่เพียงพอให้ลูกทาน ลองหาพืชผักสมุนไพรเหล่านี้มาประกอบอาหารดู รับรองว่าจะทำให้คุณแม่มีน้ำนมที่เพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งผักเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้คุณแม่มีน้ำนมที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยบำรุงน้ำนมให้มีคุณค่าของสารอาหารที่จำเป็นสำหรับลูกน้อยได้อีกด้วย

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)