5 เคล็ดลับ เพิ่มความสูงให้กับลูกน้อยอย่างได้ผล

เมื่อพูดถึงความสูงแล้วก็เชื่อว่าแม่ทุกคนต้องอยากให้ลูกนั้นเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่แข็งแรงฉลาดและมีบุคลิกภาพที่ดี  และอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เด็กนั้นมีบุคลิกภาพที่ดีเป็นอันดับต้นๆเลยนั่นก็คือในเรื่องของความสูง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสูงนั้นมีอีกคนต่อการดำเนินชีวิตเป็นอย่าง ความสูงนั้นเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะทำให้เขาประสบความสำเร็จในหลายๆด้าน เช่นในเรื่องของอาชีพการงาน ที่ใช้ความสูงเป็นเกณฑ์ในการรับเข้าทำงาน  เช่น แอร์โฮสเตส ตำรวจ ทหาร เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าอาชีพเหล่านี้อาจเป็นอาชีพในฝันของเด็กๆหลายๆคน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการเพิ่มความสูงให้กับลูกน้อยมาฝากกัน ซึ่งวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นรับรองว่าใช้แล้วได้ผล นอกจากจะเพิ่มความสูงให้กับลูกได้แล้วยังช่วยให้ลูกนั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้อีกด้วย จะมีวิธีใดบ้าง ไปติดทางไปเลย

1. ชวนลูกออกกำลังกาย

1. ชวนลูกออกกำลังกาย

วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ลูกฝึกมีการเข้าสังคมที่ดีแล้ว ยังส่งผลดีกับสุขภาพของลูกได้อีกด้วย การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้ลูกนั้นสูงได้  การออกกำลังกายนี้นอกจากจะช่วยให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรงแล้วยังช่วยเพิ่มกิจกรรมในครอบครัวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ของสถาบันครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น คุณพ่อคุณแม่สามารถชวนลูกๆออกกำลังกายง่ายๆได้เช่นการชวนลูกเต้นแอโรบิค ก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับเด็กในวัยนี้ พอได้เคลื่อนไหวร่างกายทุกวันอย่างสม่ำเสมอและไม่หนักจนเกินไป ที่สำคัญการออกกำลังกายควรทำติดต่อกันอย่างน้อยวันละ 30 นาทีเป็นประจำจะช่วยให้ลูกนั้นสูงขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น หรือหาครอบครัวไหนอยากให้ลูกสูงไวๆลองให้ลูกกระโดดเชือก กระโดดแทมโพลีน หรือแม้กระทั่งกระโดดแตะก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูงได้

2. ชวนลูกเข้านอนก่อน 3 ทุ่ม

2. ชวนลูกเข้านอนก่อน 3 ทุ่ม

ถือเป็นช่วงเวลาการนอนที่ดีและเพียงพอสำหรับลูกวัยกำลังโตเพราะช่วงนั้นร่างกายกำลังจะหลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า Growth hormone ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตและเรื่องของพัฒนาการให้สมบูรณ์สมวัย ที่สำคัญฮอร์โมนนี้ยังช่วยกระตุ้นให้กระดูกของลูกเจริญเติบโตมากขึ้นในแนวยาวได้อีกด้วย จึงทำให้ลูกมีความสูงที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง 

3. ทานโปรตีน

3. ทานโปรตีน

เช่นเนื้อ นม และไข่ นอกจากจะให้ลูกทานอาหารให้ครบถ้วน 5 หมู่แล้วหากอยากให้ลูกน้อยมีความสูงที่เพิ่มมากขึ้นคุณพ่อคุณแม่ต้องเน้นที่อาหารที่ทำมาจากโปรตีนเนื้อสัตว์เช่น นม ไข่ เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ต่างจากโปรตีนจากพืช อาหารเหล่านี้จึงถือเป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพสูงสุดนั่นเอง ซึ่งโปรตีนจากพืชส่วนมากมักขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด จึงทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนได้ไม่ครบตามที่ต้องการ ดังนั้นจึงควรเน้นไปที่โปรตีนจากสัตว์นั่นเอง

4. งดการดื่มน้ำอัดลมและทานขนมขบเคี้ยว

4. งดการดื่มน้ำอัดลมและทานขนมขบเคี้ยว

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ลูกน้อยมีความสูงที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วได้ คุณพ่อคุณแม่ควรควบคุมปริมาณการให้ลูกทานน้ำอัดลมและขนมก๊อบแก๊บ ในจำนวนที่พอดี เพราะอาหารประเภทนี้นอกจาก จะไม่มีประโยชน์แล้วยังอาจจะเสี่ยงต่อการเพิ่มรูปให้กับลูกโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย เช่น โรคไตและโรคเบาหวาน เป็นต้น

5. ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง

5. ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง

เป็นกลุ่มอาหารที่สำคัญมาก นอกจากจะทานอาหารให้ครบทุกหมู่แล้วคุณแม่ควรต้องส่งเสริมให้ลูกทานอาหารที่มีแคลเซียมอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะการให้ลูกดื่มนมมาตั้งแต่แรกเกิดซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสูงให้กับลูกได้อีกด้วย ยกตัวอย่างอาหารที่มีแคลเซียมสูงเช่น งา คะน้า บล็อกโคลี่ นมถั่วเหลือง ปลาแซลมอน เป็นต้น โดยคุณแม่ควรนำวัตถุดิบเหล่านี้มาประกอบอาหารฝึกให้ลูกทานตั้งแต่เด็กๆ ลูกจะได้รับแคลเซียมให้ร่างกายนำไปใช้ได้อย่างเพียงพอ โดยปริมาณแคลเซียมที่ต้องทานในแต่ละวันประมาณ 200 mg 

จะเห็นได้ว่ากิจกรรมต่างๆหรืออาหารที่มีแคลเซียมสูงนั้นสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป แคลเซียมเป็นอีกหนึ่งกลุ่มอาหารที่ร่างกายต้องการ  และมีประโยชน์ต่อพัฒนาการช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่อยากให้ลูกตัวสูงสมวัยสามารถนำเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของลูกน้อยกันได้เลย รับรองว่าลูกจะมี ส่วนสูงที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

เว็บสล็อต

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)