5 เคล็ดลับในการดูแลผิวของลูกน้อย ให้สะอาดและสุขภาพดี

การอาบน้ำชำระล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ที่ร่างกายของลูกนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก เด็กๆส่วนมากมักจะไม่ค่อยชอบอาบน้ำกันสักเท่าไหร่นะกว่าจะพาอาบได้ก็ช่างยากเย็นเหลือเกิน อาจจะเป็นเพราะลูกเคยอาบน้ำแล้วเจอเหตุการณ์ที่ฝังใจหรือรู้สึกไม่สบายตัว จึงทำให้รู้สึกไม่อยากอาบน้ำนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามการดูแลรักษาความสะอาดร่างกายของลูกเป็นสิ่งที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ไม่ควรปล่อยปละละเลย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการอาบน้ำและดูแลผิวของลูกมาฝากกัน ซึ่งเทคนิคที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นจะช่วยเปิดประสบการณ์ในการอาบน้ำของลูกใหม่ ที่มีความอ่อนโยน อีกทั้งยังสนุกไปกับการอาบน้ำอีกด้วยพร้อมทั้งบำรุงผิวพรรณของลูกน้อยให้สุขภาพดี จะมีเคล็ดลับใดบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

1. อาบน้ำโดยใช้น้ำอุ่นที่กำลังพอดี

1. อาบน้ำโดยใช้น้ำอุ่นที่กำลังพอดี

การอาบน้ำนอกจากจะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากตัวลูกแล้วยังนับเป็นช่วงเวลาที่จะสามารถสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกได้เป็นอย่างดีอีกด้วยถึงแม้เวลาจะสั้นแต่มีความหมายอย่างมาก โดยการอาบน้ำลูกน้อยนั้นเราควรใช้น้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิกำลังดีหรือใช้น้ำอุณหภูมิห้อง เพราะถ้าหากน้ำร้อนเกินไปจะทำให้ผิวของลูกสูญเสียความชุ่มชื้น  ซึ่งความสูงที่ใช้ในการอาบน้ำลูกนั้นไม่ควรเกินระดับเอว เราไม่ควรให้ลูกแช่อยู่ในน้ำนานเกิน 10 นาทีเพราะอุณหภูมิของน้ำจะค่อยๆลดลง  และอาจทำให้ลูกนั้นหนาวการอ่านการเป็นประสบการณ์การอาบน้ำที่ไม่ดีแล้วฝังใจของลูกไปเลยก็ได้ 

2. ช่วยนวดศีรษะของลูก

2. ช่วยนวดศีรษะของลูก

ขณะสระผมจะทำให้ลูกนะรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น โดยศีรษะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เหงาออกเยอะมากเป็นพิเศษหากไม่ได้สระผมก็จะทำให้เกิดการหมักหมมและมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ลูกอาจจะรู้สึกไม่สดชื่นและไม่สบายตัว อีกหนึ่งสาเหตุที่เด็กๆไม่ชอบสระผมแม่นก็อาจเป็นเพราะเคยมีประสบการณ์น้ำเข้าตา หรือแชมพูเข้าตาทำให้รู้สึกแสบจนกลายเป็นพฤติกรรมฝังใจนั่นเอง แต่คุณพ่อคุณแม่ทราบหรือไม่ว่าการนวดศีรษะของลูกน้อยนั้นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดียิ่งขึ้น แล้วจะทำให้ลูกนั้นรู้สึกผ่อนคลายสบายตัวได้มากเลยทีเดียว

3. ใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่อ่อนโยนสำหรับผิว

3. ใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่อ่อนโยนสำหรับผิว

ซึ่งผิวของเด็กๆนั้นจะบอบบางเป็นพิเศษเพราะฉันผิวของลูกยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ คุณพ่อคุณแม่จึงควรหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยนต่อผิวของลูกน้อย  ส่วนประกอบที่ใช้ควรได้จากสารสกัดธรรมชาติ  organic และ ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้สำหรับลูก ปราศจากเหมือนกันเสีย สารเพิ่มความหนืด และสารที่ทำให้เกิดฟอง จะช่วยรักษาสมดุลของผิวและช่วยปกป้องแบคทีเรียประจำถิ่นบนผิวของลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้ทั้งสระผมและอาบน้ำในเวลาเดียวกันจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากเลยทีเดียว 

4. นวดตัวด้วยโลชั่นที่มีกลิ่นหอม

4. นวดตัวด้วยโลชั่นที่มีกลิ่นหอม

คุณพ่อคุณแม่ทราบหรือไม่ว่าการนวดตัวลูกเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการนวดตัวยังมีประโยชน์ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านสุขภาพและอารมณ์ให้กับลูกได้เป็นอย่างดี เพราะการสัมผัสเป็นอีกวิธีหนึ่งที่แสดงความรักได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้กินหอมจากโลชั่นจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านระบบประสาทสัมผัสทางจมูกช่วยให้ลูกน้อยและผ่อนคลายและอารมณ์ดีขึ้นได้

5. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับช่วงวัย

5. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับช่วงวัย

ช่วงวัยของลูกนั้นมีความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นอย่างมาก เพราะเด็กในแต่ละช่วงวัย จะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป เช่นเด็กแรกเกิด 0-12 เดือน จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนเป็นพิเศษ เพราะผิวของลูกนั้นยังบอกบางและลูกยังไม่มีกิจกรรมนอกบ้านมากนัก จึงควรเลือกใช้สบู่ที่เนื้อบางเบา ไร้สารเคมีตกค้าง รวมถึงใช้โลชั่นเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือเด็กในช่วงวัยกำลังซนอายุ 1-3 ขวบ  ขวบก็ จะเริ่มหัดคลานหรือหัดเดินไปพร้อมกับมีกิจกรรมนอกบ้านบ้าง จึงเริ่มมีเหงื่อออกมากเป็นพิเศษผลิตภัณฑ์ที่ใช้จึงต้องทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี ไปพร้อมกับช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าการทำความสะอาดผิวของลูกน้อยนั้นมีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก ผลิตภัณฑ์ที่คุณพ่อคุณแม่เลือกใช้นั้นจะต้องมีความอ่อนโยนและบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถซึมเข้าสู่ชั้นผิวและบำรุงได้อย่างล้ำลึก ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวของลูกนั้นควรจะต้องบำรุงไปพร้อมๆกัน เพื่อจะช่วยให้ผิวพรรณของลูกนั้นไม่แห้งกร้านซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจให้เกิดผดหรือภูมิแพ้ขึ้นได้นั่นเอง ซึ่งเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นคุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมในแต่ละบ้านจำได้เลย รับรองว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้ผิวของลูกน้อยนั้นสะอาดสดชื่นและมีสุขภาพดีอย่างแน่นอน เว็บสล็อต

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)