5 เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก ยี่ห้อไหนดี อัพเดท 2021

คู่มือสำหรับ คุณแม่ ตั้งครรภ์ มือใหม่

ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ในขณะนี้ นั่นก็คือ เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก เชื่อว่าครั้งแรกที่คุณแม่ได้ยินเสียงหัวใจของลูกน้อยในครรภ์จะต้องรู้สึกพิเศษจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่อย่างแน่นอน แล้วจะดีแค่ไหนถ้าหากเราได้ยินเสียงหัวใจลูกน้อยเต้นในทุกๆวัน เครื่องฟังเสียงหัวใจทารกจะสามารถตอบโจทย์ความรู้สึกของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี โดยปกติแล้วหัวใจของทารกในครรภ์จะเริ่มเต้นครั้งแรกเมื่อมีอายุประมาณ 5 สัปดาห์  ซึ่งอัตราการเต้นจะอยู่ประมาณ 80-85 ครั้งต่อนาที และจะค่อยๆเพิ่มสูงขึ้น เมื่ออายุครรภ์เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง โดยคุณแม่จะสามารถได้ยินเสียงหัวใจของลูกน้อยเต้นครั้งแรกในช่วงสัปดาห์ที่ 10 หรือ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการตรวจวัดเสียงหัวใจของลูกน้อย คือตอนตื่นนอนภายใน 30 นาที หลังอาหารกลางวันภายใน 1 ชั่วโมง และครึ่งชั่วโมงก่อนนอน เป็นต้น วันนี้เราจึงรวบรวมเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกที่มีคุณภาพมาฝากกัน จะมียี่ห้อใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

1. Jumper Angelsoundsรุ่น JPD-100S

1. Jumper Angelsoundsรุ่น JPD-100S

หลักการใช้งานของเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกเครื่องนี้โดยการเคลื่อนที่ช้าๆเพื่อตรวจจับการเต้นของหัวใจของลูกน้อย คุณแม่สามารถฟังเสียงหัวใจของลูกผ่านทางหูฟังได้หรือสามารถใช้สาย data ต่อกับลำโพงก็ได้เช่นกัน ซึ่งคุณแม่สามารถบันทึกเสียงหัวใจของลูกผ่านทางเครื่องบันทึกเสียง รุ่นนี้ใชแบตเตอรี่ขนาด 9 V เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ตั้งแต่ 14-16 สัปดาห์ขึ้นไป เครื่องนี้ราคาประมาณ 2,500 บาท

2. JDP100s6+

2. JDP100s6+

รุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัยของลูกน้อยเป็นหลัก มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มีระบบการประมวลผลออกมาในรูปแบบตัวเลขและกราฟ ให้คุณฟังเสียงหัวใจได้ชัดมากยิ่งขึ้นด้วยลำโพงเสียงดังฟังชัดที่แถมมากับตัวเครื่อง ใช้งานง่าย สามารถตรวจจับคลื่นเสียงหัวใจของลูกน้อยได้ดี ใช้พลังงานแบตเตอรี่ ขนาด AA จำนวน 2 ก้อน ราคาประมาณ 12,500 บาท

3. เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก รุ่น YM-2T9

3. เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก รุ่น YM-2T9

รุ่นนี้ตรวจจับสัญญาณการเต้นของหัวใจลูกน้อย ด้วยคลื่นด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์ โดยที่คุณแม่สามารถได้ยินเสียงหัวใจของลูกน้อยผ่านทางหูฟัง และลำโพง โดยจะแสดงผลผ่านทางหน้าจอOLED ในรูปแบบของกราฟ โดยให้ผลแบบ Real Time ที่จะบอกค่าเฉลี่ยและเวลาการเต้นของหัวใจลูก ที่สำคัญปลอดภัยสำหรับทารกในครรภ์ รุ่นนี้พิเศษตรงที่เราสามารถตั้งค่าให้มีการแจ้งเตือนได้เมื่ออัตราการเต้นของหัวใจสูงหรือต่ำกว่าเกณฑ์ เพื่อเฝ้าระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกน้อยอย่างใกล้ชิด เหมาะสำหรับอายุครรภ์13-15 สัปดาห์ขึ้นไป ราคา 1,190 บาท

4. Jumper Kids รุ่นA011

4. Jumper Kids รุ่นA011

เครื่องฟังเสียงหัวใจทารกรุ่นนี้พัฒนาให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นโดยสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ทำให้การติดตามผลอัตราการเต้นของหัวใจทากรกนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น ใช้งานง่ายใช้เองได้ที่บ้าน หลักการทำงานด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์ โดยรุ่นนี้ได้ผ่านการับรองมาตรฐาน CE และ RoHS อีกด้วย ให้คุณแม่มั่นใจในความปลอดภัยต่อทากรกแน่นอน สามารถใช้ได้ตั้งแต่อายุครรภ์ตั้งแต่ 14-16 สัปดาห์ขึ้นไป

5. เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก Banglijian

5. เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก Banglijian

หลักการทำงานที่สามารถตรวจจับคลื่นหัวใจของทารกได้ด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์ คุณแม่สามารถฟังเสียงหัวใจของลูกน้อยได้ทั้งผ่านทางหูฟัง หรือต่อเข้ากับลำโพงก็ได้ สามารถใช้งานได้โดยการใช้แบตเตอรี่ขนาด AA 2 ก้อน รุ่นนี้ใช้วัสดุเกรดเดียวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์เลย มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน สามารถใช้ได้ตั้งแต่ อายุครรภ์ตั้งแต่ 13-15 สัปดาห์ขึ้นไป

เครื่องฟังเสียงหัวใจของลูกน้อยในครรภ์ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณแม่ควรมีติดบ้านไว้ การฟังเสียงหัวใจของลูกนอกจากจะส่งผลดีต่อความรู้สึกและจิตใจอองคุณแม่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้คุณแม่ยังสามารถที่จะตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจลูกน้อย เพื่อเฝ้าระวัง หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นจะได้รักษาหรือแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง โดยเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกที่นำมาฝากกันในวันนี้ล้วนแล้วแต่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยกับลูกน้อยอย่างแน่นอน

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)