แนะนำ 5 ของเตรียมคลอด ที่จำเป็นต้องใช้อย่างแน่นอน

สำหรับคุณแม่มือใหม่ ช่วงใกล้คลอดนับเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เริ่มมีความกังวลอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการเตรียมตัวคลอดลูก รวมไปถึงการเตรียมความพร้อม ของใช้ลูกน้อยสำหรับหลังคลอด ซึ่งถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นต้องได้ใช้ที่โรงพยาบาลอย่างแน่นอน ยิ่งในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดเช่นนี้ การเข้าออกโรงพยาบาลแต่ละครั้งมีข้อจำกัดมากมาย ดังนั้น คุณแม่จึงต้องเตรียมของใช้หลังคลอดให้พร้อมเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการใช้งานนั่นเอง ซึ่งของใช้สำหรับเด็กทารกนั้นจะต้องมีคุณภาพ อ่อนโยนสำหรับลูกน้อย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว คุณแม่จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกเป็นพิเศษ ซึ่งการเตรียมของเตรียมคลอดนั้น ไม่ใช่เพียงแต่ของใช้ของลูกเท่านั้น ยังรวมไปถึงของใช้คุณแม่ หรือเอกสารจำเป็นต่างๆ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำของสำหรับเตรียมคลอดกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

1. เอกสารสำคัญ

1. เอกสารสำคัญ

ที่ต้องยื่นให้กับโรงพยาบาล ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว อาทิ สมุดฝากครรภ์ ใบนัดแพทย์ เอกสารประกันสุขภาพต่างๆ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนสมรส หนังสือส่งตัวคลอด เป็นต้น เอกสารเหล่านี้คุณแม่จะต้องยื่นให้กับทางโรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ คุณแม่ควรสอบถามเพิ่มเติมกับทางโรงพยาบาลที่จะคลอดด้วยเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเตรียมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

2. เซ็ทเสื้อผ้าเด็กทารก YUYING

2. เซ็ทเสื้อผ้าเด็กทารก YUYING

หลังจากที่คุณแม่คลอดน้องเรียบร้อยแล้ว เครื่องแต่งกายและของใช้สำหรับลูกน้อย อาทิ หมวก ชุดเด็กทารก ผ้าอ้อม ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าคลุมตัว หมอนรอง แนะนำแบรนด์ YUYING เนื่องจากเป็นเซ็ทที่พร้อมสำหรับเด็กแรกเกิดเลย มาในชุดเซ็ทสีขาว สบายตา เอาใจคุณแม่สายมินิมอล ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มละมุน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าสะดวกครบครัน ไม่ต้องแยกซื้อหลายๆชิ้นให้ยุ่งยากเลย ราคาเซ็ทละ 998 บาท

3. ขวดนม Pigeon คอกว้าง รุ่น Soft Touch Peristaltic Plus

3. ขวดนม Pigeon คอกว้าง รุ่น Soft Touch Peristaltic Plus

ส่วนใหญ่แล้ว คุณแม่หลังคลอด ควรให้ลูกเข้าเต้าให้ได้มากที่สุดเพื่อกระตุ้นการไหลของน้ำนมแม่ และเพื่อเป็นการฝึกให้ลูกเข้าเต้าได้อย่างถูกต้อง แต่ด้วยหลายปัจจัย อาจไม่สะดวกให้ลูกเข้าเต้าตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยอย่างขวดนม ที่ต้องเลือกให้เหมาะกับเด็กทารกแรกเกิด Pigeon รุ่นคอกว้างนี้ ได้ออกแบบจุกนมมาเสมือนกับจุกนมแม่ ช่วยควบคุมความดันอากาศได้เป็นอย่างดี จึงสามารถลดอาการท้องอืดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัยจากสารเคมี ทนความร้อนสูงถึง 180 องศาเซลเซียส แต่ทั้งนี้คุณแม่ต้องระวังลูกติดขวดนม และไม่ยอมเข้าเต้าด้วย ในระยะหลังคลอดควรใช้ในยามจำเป็นเท่านั้น ราคาเซ็ทละ 860 บาท

4. ผ้าอ้อม absorba รุ่น Bamboo Extra Soft

4. ผ้าอ้อม absorba รุ่น Bamboo Extra Soft

สำหรับคุณแม่หลังคลอดนั้น ผ้าอ้อมถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยทีเดียว ถือเป็นผ้าอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย การเลือกผ้าอ้อมนั้นต้องเลือกชนิดที่ผิวสัมผัสนุ่มละมุน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว โดยผ้าอ้อม absorba เป็นแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศส ที่ผลิตจากผ้าเยื่อไผ่ Bamboo Extra Soft โดยมีส่วนผสมของผ้าฝ้ายแท้ 100% ท้อด้วยเส้นด้ายถึง 2 ชั้น เนื้อผ้าจึงมีความละเอียด นุ่ม ละมุน ไม่บาดผิวลูกน้อยอย่างแน่นอน ที่สำคัญ ช่วยดูดซับน้ำได้เป็นอย่างดี  สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ไม่ก่อให้เกิดการอับชื้นอีกทั้งยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียได้อีกด้วย ราคาชุดละ 599 บาท

5. ที่นอนสำหรับเด็กแรกเกิด Prince&Princess รุ่น Dreamie Bedside Crib

5. ที่นอนสำหรับเด็กแรกเกิด Prince&Princess รุ่น Dreamie Bedside Crib

เป็นแบรนด์ชื่อดังที่ผลิตเตียงนอนสำหรับเด็กทารกคุณภาพเยี่ยม ได้มาตรฐาน ให้คุณพ่อคุณแม่วางใจในเรื่องของความปลอดภัยได้เลย รุ่นนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติเปิดด้านข้าง เพื่อความสะดวกสบายในการอุ้มลูกน้อย และให้คุณพ่อคุณแม่ได้ใกล้ชิดกับลูกได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง เตียงรุ่นนี้สามารถปรับระดับความสูงได้ถึง 5 ระดับ นอกจากนี้ยังสามารถปรับระดับความสูงของพื้นเตียงเพื่อลดการเกิดกรดไหลย้อนได้อีกด้วย เพิ่มความสะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้นด้วยล้อเลื่อนสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก มาพร้อมกับสายนิรภัยที่สามารถยึดเข้ากับเตียงพ่อแม่ได้อีกด้วย ราคา 7,590 บาท

การจัดเตรียมสัมภาระสำหรับหลังคลอดไว้ล่วงหน้า จะช่วยให้คุณแม่เลี้ยงลูกน้อยหลังคลอดได้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น สามารถช่วยลดความเครียด ลดความวิตกกังวลลงได้เป็นอย่างดี โดยของใช้สำหรับเด็กทารกนั้นคุณแม่จะต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน และมีคุณภาพดี เพราะผิวของลูกน้อยมีความบอบบาง ซึ่งของเตรียมคลอดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จัดเป็นของเตรียมคลอดที่นิยมในอันดับต้นๆ ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ อ่อนโยน ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิวของลูกน้อยอย่างแน่นอน

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)