แนะนำ นมสำหรับคนท้อง แบบไหนดี มีแคลเซียมสูง

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่นั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการบำรุงลูกน้อยในครรภ์คือ นม ซึ่งนมจะเป็นแหล่งเสริมแคลเซียมให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี แต่การดื่มนมในขณะตั้งครรภ์นั้น จะต้องดื่มไม่มากเกินกว่าปกติที่เคยดื่มในช่วงก่อนตั้งครรภ์ เพื่อลดโอกาสที่ลูกจะแพ้นมวัวนั่นเอง และที่สำคัญ คุณแม่ต้องดื่มนมให้หลากหลาย สลับกันไป เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วน และช่วยลดโอกาสที่ลูกจะแพ้นมวัวได้เป็นอย่างดีนั่นเอง โดยแคลเซียม ถือเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างมาก เพราะเป็นสารที่ลูกน้อยจะดึงไปสร้างมวลกระดูกในเจริญเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงนั่นเอง เพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน คุณแม่จึงควรได้รับแคลเซียมให้เพียงพอในแต่ละวัน โดยปริมาณผู้หญิงตั้งครรภ์ต้องการงั้นส่งถึงวันละ 1,000 – 1,200 มิลลิกรัม เลยทีเดียว วันนี้เราจึง มาแนะนำนมสำหรับคนท้อง ที่มีแคลเซียมสูง เพื่อให้คุณแม่ได้รับอย่างเพียงพอในแต่ละวันนั่นเอง จะมีนมประเภทไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

1. นมวัว

1. นมวัว

ถือเป็นนมที่นิยมทานมากที่สุดในคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยเฉพาะนมที่ปราศจากไขมัน นมพร่องมันเนยที่มีรสชาติอร่อยให้กรดอะมิโนสูง ซึ่งกรดอะมิโนมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในนมวัวยังประกอบไปด้วยวิตามินอีสูงช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีวิตามินเอที่ช่วยในการมองเห็นและเสริมสร้างเนื้อเยื่อได้เป็นอย่างดีรวมถึงสามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับลูกน้อยได้ด้วยเช่นกันโดยนมวัว 1 แก้วจะให้แคลเซียมกับคุณแม่ได้สูงถึง 240 mg

2. นมแพะ

2. นมแพะ

หลายคนอาจเคยได้ยินและเธอลองชิมกันมาบ้าง ซึ่งนมแพะนั้นหาซื้อได้ยากและมีราคาแพงกว่านมวัวแต่มีสารอาหารสูงมีให้เลือกทั้งแบบนมสดและแบบนม uht  นมแพะจะให้โปรตีน รวมถึงมีไขมันต่ำและมีวิตามินบี 2 ที่สูงกว่านมวัว การดื่มนมแพะจึงสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญให้ร่างกายมีระบบการย่อยอาหารที่ดียิ่ง อีกทั้งยังมีวิตามินเอที่ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้โดยตรง โดยนมแพะ 1 แก้วจะให้แคลเซียมกับคุณแม่ได้ถึง 283 mg เลยทีเดียว

3. นมถั่วเหลือง

3. นมถั่วเหลือง

เป็นนมที่ให้โปรตีนเกือบเทียบเท่ากับนมวัว แต่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูง มีทั้งแบบไขมันอิ่มตัวและไม่อิ่มตัว นมถั่วเหลืองสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการเกิดมะเร็งได้เป็นอย่างดี ข้อดีของนมถั่วเหลืองคือมีรสชาติที่หลากหลายไม่มีคอเลสเตอรอลจัดเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีสำหรับแม่และทารกในครรภ์โดยนมถั่วเหลือง 1 แก้วจะมีแคลเซียมสูงถึง 300 mg

4. น้ำนมข้าว

4. น้ำนมข้าว

เป็นน้ำนมที่อุดมไปด้วยวิตามินบีสูง  มีรสชาติที่หลากหลายในน้ำนมข้าวมีคาร์โบไฮเดรตมากกว่านมวัวถึง 4 เท่าซึ่งไม่เป็นผลดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน น้ำนมข้าวอุดมไปด้วยแคลเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งน้ำนมข้าวในปัจจุบันที่จัดเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจะได้จากข้าวไม่ขัดสี โดยน้ำนมข้าวมีปริมาณแคลเซียมอยู่ที่ 118 มิลลิกรัมต่อแก้ว 

5. นมอัลมอนด์

5. นมอัลมอนด์

จัดเป็นนมทางเลือกใหม่ที่ดีสำหรับผู้ที่มีภาวะแพ้แลคโตสหรือแพ้ถั่วเหลืองโดยนมอัลมอนด์จะปราศจากคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัว นมแอลมอนอุดมไปด้วยกรดโฟลิก เส้นใยอาหาร   รวมถึงธาตุเหล็กเป็นต้นซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สำคัญต่อการเจริญของทารกในครรภ์อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยส่งเสริมให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นมอัลมอนด์ 1 แก้วให้ปริมาณแคลเซียมประมาณ 7.5 mg

จะเห็นได้ว่านมนั้นมีส่วนสำคัญต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์อย่างมาก นอกจากนี้ นมยังเป็นแหล่งแคลเซียมชั้นเยี่ยมให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ ซึ่งต้องการแคลเซียมสูงเพื่อใช้ในการเสริมสร้างมวลกระดูกให้กับลูกน้อย ในหนึ่งวัน คุณแม่ควรได้รับแคลเซียมให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อช่วยลดอาการปวดเมื่อย ปวดกระดูก เนื่องจากโรคกระดูกพรุนนั่นเอง ซึ่งนมทั้ง 6 ชนิดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นล้วนแล้วแต่ให้สารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญของลูกน้อยในครรภ์สูง ช่วยให้ทารกเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรง

Credit สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)