ชี้เป้าครีมทาแก้ท้องลาย สำหรับคนท้อง ช่วยลดรอยแตกลายจากการตั้งครรภ์ ใช้ดีจนต้องบอกต่อ

บทความนี้ขอแนะนำ “ชี้เป้าครีมทาแก้ท้องลาย สำหรับคนท้อง ช่วยลดรอยแตกลายจากการตั้งครรภ์ ใช้ดีจนต้องบอกต่อ” ปัญหาท้องแตกลายขณะตั้งครรภ์ เป็นสิ่งที่คุณแม่หลายคนกังวลอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีครีมทาแก้หน้าท้องแตกลายมากมายหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งจะดีอย่างไรบ้างนั้นบทความนี้มีข้อมูลมาฝากกัน

How to Choose Skincare Products During Pregnancy - Being The Parent

ครีมทาท้องแตกลาย 

ครีมทาท้องแตกลาย คือ ไอเท็มที่คนท้องหลาย ๆ คนควรต้องมี การรับมือกับสภาวะร่างกายที่กำลังเปลี่ยนแปลงด้วยจิตใจที่เข้มแข็งสู่การเป็นคุณแม่ที่มีความพร้อมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เชื่อว่าหลายคนเตรียมความพร้อมที่ดีได้ด้วยพลังแห่งความสุขทั้งจากลูกน้อยและความเอาใจใส่จากคนรอบข้าง โดยภาวะอาการหนึ่งที่จะต้องเกิดขึ้นมากับความเปลี่ยนแปลงไปของร่างกาย คือ หน้าท้องแตกลาย ที่อาจก่อให้เกิดร่องรอยกวนใจ ดังนั้นทั้งคุณแม่และคนรอบข้างสามารถเตรียมรับมือป้องกันได้ด้วยการเริ่มต้นใช้ครีมทาท้องลายเพื่อทำการป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ

วิธีเลือกซื้อครีมทาท้องลาย

1.คุณแม่ผิวบอบบาง ต้องเลือกครีมทาท้องลายที่มีสารสกัดอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เช่น ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี, Parabens และ Mineral Oil ที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้

2.ครีมทาท้องลายสำหรับตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ที่คัดส่วนผสมมาแล้วว่าไร้สารอันตรายสำหรับคนท้อง เช่น กลุ่มวิตามินเอหรือเรตินอยด์  ซึ่งส่งผลให้เกิดความผิดปกติของลูกน้อยในครรภ์ อาจถึงขั้นเสี่ยงแท้งหรือพิการแต่กำเนิดได้

3.เลือกครีมทาท้องลายที่มีสารสกัดสำคัญ อย่าง กลีเซอรีนช่วยรักษาความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว และกรดไฮยาลูโรนิค เอซิด ช่วยประสานระหว่าง ชั้นผิวหนังแท้ โปรตีนคอลลาเจน และ อีลาสติน เข้าด้วยกัน ทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น ดูเรียบเนียน รวมถึงเซราไมด์  ที่ช่วยฟื้นฟู และเติมความชุ่มชื้น ทำให้ Skin Barrier แข็งแรง ส่วนผสมของครีมทาท้องลายที่ช่วยปลอบประโลมผิวอย่าง Shea Butter และ Cocoa Butter นอกจากจะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้รอยแผลเป็นจางหายอีกด้วย

แนะนำครีมทาแก้ท้องแตกลาย คุณภาพดีจนต้องบอกต่อ

1.ครีมทาท้องลาย Palmer’s

ครีมทาท้องลายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ โดดเด่นด้วยสารสกัดที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นให้กับผิว มีส่วนผสมอย่าง Cocoa Butter มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ซึมสู่ผิวได้ไว ป้องกันรอยแตกลายใต้ชั้นผิวได้ดี และมี Vitamin E ช่วยป้องกันและลดการเกิดรอยแผลเป็นใต้ชั้นผิว รวมถึง Collagen and Elastin ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว เพื่อรองรับการขยายตัว และที่สำคัญคุณแม่วางใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อลูกน้อยแน่นอน เพราะ ปราศจากสารอันตรายอย่าง กลุ่ม Vitamin A

ราคา : ค่อนข้างสูง

ช่องทางสั่งซื้อ : ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางแพลตฟอร์มออนไลน์

2. ครีมทาท้องลาย Eucerin Ph5 Lotion Sensitive Skin

แบรนด์เวชสำอางที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกอย่าง Eucerin ทำให้คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าครีมทาท้องลาย Ph5 Lotion Sensitive Skin ปลอดภัยต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะนอกจากผลิตภัณฑ์ของ Eucerin ทุกตัวจะผ่านการทดสอบว่าคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ที่ให้นมลูกสามารถใช้ได้แล้ว ครีมทาท้องลายตัวนี้ยังเป็นสูตรสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ที่ช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว ด้วยส่วนผสมของ pH5 Citrate Buffer, Dexpanthenol และ Glycerin ช่วยปรับสมดุลให้เซลล์ผิว รวมถึงเสริม Skin Barrier ให้แข็งแรงอีกด้วย

ราคา : ค่อนข้างสูง

ช่องทางสั่งซื้อ : ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางแพลตฟอร์มออนไลน์

3.ครีมทาท้องลาย Lamoon Organic Anti – Stretch Mark Cream

ครีมทาท้องลาย ออร์แกนิก จากแบรนด์ละมุน ที่มีสารสกัดจากผลไม้ และ Olivado Organic น้ำมันอโวคาโดจากธรรมชาติ ช่วยดูแลผิวให้คงสมดุลความชุ่มชื้น เพื่อรองรับการยืดหยุ่นของผิวคุณแม่ขณะตั้งครรภ์ และนอกจากจะช่วยลดอาการคัน ป้องกันการเกิดรอยแตกลายแล้ว คุณแม่ยังสบายใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อลูกน้อยแน่นอน เพราะปราศจากส่วนผสมอย่าง Parabens, Silicone, สารกลุ่ม Vitamin A / Retinoid และน้ำหอม

ราคา : ค่อนข้างสูง

ช่องทางสั่งซื้อ : ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางแพลตฟอร์มออนไลน์

4.ครีมทาท้องลาย Burt’s Bee Mama Bee Belly Butter

อีกหนึ่งครีมทาท้องลายที่คุณแม่วางใจเลือกใช้ เพราะ มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อลูกน้อยในครรภ์ ไม่ว่าจะเป็น Cocoa Butter, Shea Butter, Vitamin E, Shear Oil, Borage Seed Oil และ Rose Hip Oil รวมทั้งยังมีสารสกัดสำคัญอย่าง Glycerin ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นให้ผิวคุณแม่ ทำให้ผิวรู้สึกสบายระหว่างตั้งครรภ์ ช่วยกระชับผิวให้กลับมาดังเดิมหลังคุณแม่คลอดได้อีกด้วย และที่สำคัญคือไม่มีสารอันตรายอย่าง Parabens, Mineral Oil, SLS และ Phthalates

ราคา : ค่อนข้างสูง

ช่องทางสั่งซื้อ : ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางแพลตฟอร์มออนไลน์

5.ครีมทาท้องลาย Bio-Oil Skin Care Oil

Bio-Oil แบรนด์ผู้ริเริ่มการใช้ออยล์ลดรอยแผลเป็นและรอยแตกลายที่มีมาตั้งแต่ปี 1987 โดยได้รวบรวมส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติ 100% จากดอกลาเวนเดอร์ ดอกทานตะวัน ดอกดาวเรือง และโรสแมรี่ มีประสิทธิภาพในการลดเลือนรอยแตกลาย รอยแผลเป็น บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แถมยังปลอดภัยสำหรับผิวบอบบางของคุณแม่ด้วย

ราคา : ค่อนข้างสูง

ช่องทางสั่งซื้อ : ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางแพลตฟอร์มออนไลน์

6.ครีมทาท้องลาย EVE’S Oil 

ฟส์ออยล์ (สเทรช มาร์ค บอดี้ ออยล์ เจล) ผลิตภัณฑ์บํารุงผิวผสานคุณค่าจากสารสกัดไข่มุกบริสุทธิ์และสารสกัดแบล็คมัลเบอร์รี่ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว เพิ่มความแข็งแรงให้โครงสร้างผิว ชะลอความเสื่อมสภาพผิว ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ลดเลือนริ้วรอยร่องลึกได้อย่างชัดเจน สามารถช่วยป้องกันการเกิดรอยแตกลาย นอกจากนี้ยังช่วยทำให้รอยแผลเป็นจางลงและดูนุ่มขึ้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและทำให้ผิวกระชับดูอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้นด้วย

ราคา : ไม่แพง

ช่องทางสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

7.ครีมทาท้องลาย Clarins Tonic Body Treatment Oil

คลาแรงส์ โทนิค บอดี้ ทรีทเม้นท์ จุดเด่นของตัวนี้นั่นก็คือมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากส่วนผสมธรรมชาติถึง 5 ชนิด ทั้งน้ำมันสกัดจากเฮแซลนัท สามารถที่จะซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินอี มีน้ำมันจากโรสเมรี่ ดอกเจอเรเนี่ยม น้ำมันจากมิ้นต์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และมีส่วนช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดเป็นไปอย่างสมบูรณ์ และยังถือเป็น      อโรม่าช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายได้ด้วย

ราคา : ค่อนข้างสูง

ช่องทางสั่งซื้อ : ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางแพลตฟอร์มออนไลน์

บทส่งท้าย

สาเหตุสำคัญของการเกิดรอยแตกลายในคนท้องนั้น เป็นเพราะผิวขาดความชุ่มชื้น และแห้ง ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่างครีมทาท้องลายที่เราได้แนะนำไป เพราะจะเป็นตัวช่วยไม่ให้ผิวแห้ง และเป็นการเตรียมตัวป้องกันการเกิดรอยแตกลายที่ดีอีกด้วย และอีกทางก็คือควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ มีประโยชน์ และดื่มน้ำมาก ๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน

เครดิตรูปภาพ www.beingtheparent.com

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)