กางเกงคนท้องจำเป็นอย่างไร ยี่ห้อไหนดูดี ใส่สบาย แม่ท้องควรใส่กางเกงแบบไหนให้เหมาะสม 

บทความนี้ขอแนะนำ “กางเกงคนท้องจำเป็นอย่างไร ยี่ห้อไหนดูดี ใส่สบาย แม่ท้องควรใส่กางเกงแบบไหนให้เหมาะสม”  ด้วยขนาดหน้าท้องที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วก็ทำให้คุณแม่ไม่สามารถใส่กางเกงตัวเดิมได้อีกต่อไป ดังนั้นกางเกงคนท้องจึงเป็นตัวเลือกที่สามารถช่วยคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดีเลย แถมนอกจากเรื่องของความสบายตัวไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดแล้วนั้น มันก็ยังสวยและดูดีมาก ๆ อีกด้วย

Clothes For Pregnant Women Blue Jeans With High Waist Isolated On White  Background Stock Photo - Download Image Now - iStock

กางเกงคนท้อง เป็นอย่างไร

กางเกงคนท้องจะมีลักษณะที่มีช่วงเอวที่เป็นผ้า และสามารถขยายยืดออกได้ ทำให้คุณแม่รู้สึกใส่สบาย ไม่อึดอัดเหมือนกางเกงที่มีชิป และมีกระดุมทั่วไป โดยส่วนใหญ่แล้วกางเกงคนท้องจะทำมาจากผ้าเส้นใยผสม เพื่ออาศัยความยืดหยุ่นจากผ้าใยสังเคราะห์ และอาศัยการระบายอากาศของผ้าเส้นใยธรรมชาติ ทำให้เวลาคนท้องสวมใส่จะรู้สึกไม่ร้อนจนเกินไป ปัจจุบันมีการผลิตกางเกงสำหรับแม่ท้องออกมาหลายแบบ ทำให้คุณแม่มีทางเลือกในการแต่งตัวมากขึ้น โดยเฉพาะกางเกงขายาว และกางเกงขาสั้น คุณแม่สามารถเลือกสวมใส่ได้ตามที่ตัวเองมั่นใจ และไม่ต้องใส่ชุดคลุมท้องที่อาจทำให้รู้สึกไม่ชิน และเคลื่อนไหวได้ยาก

Pregnant Girl With A Big Belly In Jeans On A White Background The Concept  Of Comfortable Clothes For Pregnant Women Universal Elastic In Jeans Stock  Photo - Download Image Now - iStock

ทำไมกางเกงคนท้อง จึงจำเป็นสำหรับคุณแม่

– สวมใส่สบาย  ในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่ควรเลือกสวมกางเกงที่ใส่สบาย และเหมาะสมกับร่างกาย เพราะลูกน้อยในครรภ์มีการเจริญเติบโตอยู่ตลอดเวลา

– ป้องกันการแพ้  การสวมชุดคลุมท้องที่ทำจากผ้าบางประเภท อาจทำให้ร่างกายของคุณแม่เกิดอาการแพ้ และผื่นขึ้น เนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง

– ลดความอึดอัด  ในช่วงไตรมาสแรก คุณแม่สวมใส่กางเกงทั่วไปอยู่ ซึ่งในช่วงนี้อาจมีอาการแพ้ท้อง คลื่นไส้ และอาเจียนอยู่บ่อย ดังนั้นการสวมกางเกงคนท้องจะช่วยลดอาการเสียดท้อง และอาหารไม่ย่อยจากเสื้อผ้าที่คับแน่นได้

– ใส่ได้ทุกฤดูกาล  การตั้งครรภ์คุณแม่อาจต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ดังนั้นการใส่กางเกงที่ออกแบบมาสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ จะทำให้คุณแม่ไม่รู้สึกร้อนหรือหนาวจนเกินไปได้

– ช่วยให้นอนหลับสบาย  กางเกงคนท้องนอกจากจะสามารถสวมใส่ได้หลาย ๆ โอกาสแล้ว ยังช่วยให้คุณแม่นอนหลับสบาย ไม่อึดอัด และยังเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการคลอดบุตรอีกด้วย

แม่ท้องเลือกกางเกงอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

1.เลือกกางเกงที่สวมใส่ง่าย ไม่อึดอัดกับตัวของคุณแม่มากเกินไป

2.เลือกกางเกงที่ระบายอากาศได้ดี

3.เลือกกางเกงที่ผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัยต่อตัวเอง จะไม่เกิดอาการแพ้ในภายหลัง

4.เลือกกางเกงที่สามารถใส่ได้ทุกโอกาส

5.เลือกชนิดที่มีช่วยพยุงครรภ์ได้

กางเกงคนท้อง ที่คุณแม่ควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า

กางเกงคนท้อง ที่คุณแม่ควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า

1.DODOLOVE กางเกงคนท้อง พยุงครรภ์ ยืดหยุ่น ใส่สบาย

DODOLOVE กางเกงคนท้อง ชุดคลุมท้อง กางเกงขาสั้น-ขายาว เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นสูงมาก ระบายอากาศได้ดี ใส่สบาย ไม่อึดอัด ไม่กดทับหน้าท้องในช่วงตั้งครรภ์ เนื้อผ้าไม่หนา และไม่บางจนเกินไป สามารถใส่เป็นกางเกงออกนอกบ้านได้ ราคาไม่แพง มีให้เลือกซื้อ 3 สี สีขาว ดำ เทา ใส่แล้วสวยทุกแบบเลย แนะนำเลยค่ะสำหรับคุณแม่

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

2.YA ZHOU LONG กางเกงคนท้อง พลัสไซซ์ สไตล์ใหม่

กางเกงคนท้องสไตล์สวยงาม ผลิตจากผ้าฝ้ายผสม ให้ความนิ่มและใส่สบายมาก ช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อใส่ รองรับหน้าท้องได้ ดีไซน์สวย ใส่ไปนอกบ้านได้สบาย ๆ ดีไซน์เรียบง่าย กระชับ แมทช์เข้าได้กับทุกชุด ดูดซับเหงื่อ และระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับทุกกิจกรรมของคุณแม่

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

3.Mama’s Choice เลกกิ้งคนท้อง Maternity Leggings

Mama’s Choice Maternity Leggings เลกกิ้งคนท้องรุ่นพิเศษจากมาม่าส์ช้อยส์! ผลิตจากผ้าคอตตอน 60% และโพลีเอสเตอร์ 40% ผ้ายืดหยุ่น แต่ไม่ยืดย้วยง่าย ผ้านุ่มนิ่ม บางเบา ระบายอากาศได้ดี สามารถใช้ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอด สีเข้มช่วยทำให้ขาของคุณแม่ดูเพรียวสวย ขนาดฟรีไซซ์ มีให้เลือกซื้อถึง 2 สี

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

4.Nitan (นิทาน) กางเกงคนท้องขาสั้น รุ่น Maternity Shorts

กางเกงพยุงครรภ์ขาสั้น สวมใส่เพื่อเพิ่มความสบายในขณะตั้งครรภ์ ทำให้คุณแม่ไม่รู้สึกหน่วงท้องเมื่อท้องขยายใหญ่ขึ้น รูปทรงและการตัดเย็บของกางเกงพยุงครรภ์ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อโค้งรับช่วงท้องของคุณแม่ ให้คุณแม่สวมใส่ได้สบายตลอดทั้งวันแบบไม่ระคายเคืองผิว และยังช่วยป้องกันไม่ให้โลชั่นทาหน้าท้องเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า เนื้อผ้าของกางเกงพยุงครรภ์มีความยืดหยุ่นสูงมาก บริเวณช่วงเอวสามารถยืดได้ตามสัดส่วนของผู้สวมใส่ 

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

5.Mama’s Choice กางเกงคนท้อง

Mama’s Choice Adjustable Maternity Pants กางเกงสำหรับคนท้อง จาก Mama’s Choice ดีไซน์สวย ปลอดภัย สวมใส่ได้อย่างมั่นใจ ผลิตจากวัสดุคุณภาพระดับพรีเมียม เนื้อผ้านุ่ม ยืดหยุ่น สวมใส่สบาย ดูดซับเหงื่อ และระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับทุกกิจกรรมของคุณแม่ สามารถปรับให้เข้ากับรูปร่างที่เปลี่ยนไปตลอดการตั้งครรภ์และหลังตั้งครรภ์ได้ตามต้องการ

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

6.Borammy กางเกงเลกกิ้งขา 7 ส่วนสำหรับคนท้อง

กางเกงเลกกิ้งขา 7 ส่วนสำหรับคนท้อง เส้นใยโมดัลใส่สบาย สีพื้น กันโป๊ เพิ่มความสบายในขณะตั้งครรภ์ ทำให้คุณแม่ไม่รู้สึกหน่วงท้องเมื่อท้องขยายใหญ่ขึ้น สามารถรองรับช่วงท้องของคุณแม่ในขณะตั้งครรภ์ได้ ทำให้สวมใส่สบายมาก ๆ มีให้เลือกซื้อ 3 สี สีดำ เทาอ่อน และเทาเข้ม เป็นดีไซน์เรียบง่าย พร้อมสวมใส่ได้ทุกโอกาสในชีวิตประจำวันเลย

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

7.JZB022 กางเกงขาสั้นสำหรับคนท้อง

กางเกงขาสั้นสำหรับคนท้อง ช่วยรองรับช่องท้องได้ เนื้อผ้าที่ผลิตใช้ผ้าฝ้าย ผสมกับผ้าลินิน ทำให้สวมใส่สบาย มีความยืดหยุ่นสูง และยังสามารถระบายอากาศได้ดีอีกด้วย ในช่วงท้องมีผ้าช่วยพยุงครรภ์ได้ดี ทำให้สามารถขยับตัวได้สะดวก สวมใส่สบายในทุกโอกาส มีให้เลือกซื้อหลายสีมาก

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

8.Mothercare กางเกงยีนคุณแม่

กางเกงยีนสำหรับคนท้องสวมใส่สบายสุด ๆ ตัดเย็บจากผ้าเดนิมยืดเนื้อนุ่ม ในขณะที่แถบยางยืดแบบไร้ตะเข็บให้ความสบาย รองรับและพอดีอย่างไร้ที่ติในทุกช่วงของการตั้งครรภ์ สวมใส่กับเสื้อยืดพิมพ์ลายตัวโปรดและรองเท้าแตะสำหรับกลางวันและแต่งตัวด้วยเสื้อคลุมท้องแบบลอยตัวสำหรับออกงานราตรี เป็นกางเกงยีนคนท้องทรงสกินนี่ฟิต นุ่มพิเศษไร้ตะเข็บเหนือแถบยางยืดเพื่อความสบายอย่างเต็มที่ แถบยางยืดสามารถม้วนลงเพื่อสวมใส่ใต้ครรภ์ของคุณแม่

ช่องทางการสั่งซื้อ : แพลตฟอร์มออนไลน์

บทส่งท้าย

ปัจจุบันกางเกงคนท้องมีการออกแบบ และผลิตออกมามากมาย เพื่อให้รองรับกับสัดส่วนของคุณแม่ อย่างไรก็ตามหากคุณแม่จะเลือกซื้อกางเกงคนท้อง ก็ควรเลือกจากบริษัทที่ได้มาตรฐาน และออกแบบมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยแก่ร่างกาย และป้องกันอาการแพ้ตามมาได้ และที่สำคัญต้องราคาถูกใจสบายกระเป๋าคุณแม่ด้วยนะ

เครดิตรูปภาพ

https://www.istockphoto.com

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)