แนะนำ 5 หนังสือนิทาน เสริมสร้างจินตนาการ สำหรับเด็กแรกเกิด ถึง 1 ขวบ อัพเดท 2021

คุณแม่ทราบหรือไม่ว่า การให้ลูกน้อยฝึกจับหนังสือตั้งแต่เล็กๆ จะช่วยให้ลูกนั้นคุ้นเคยกับหนังสือมากยิ่งขึ้น เป็นการช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านไปในตัว การเลี้ยงลูกด้วยหนังสือนั้น จะช่วยเสริมสร้างและพัฒนาสมองของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มจากหนังสือภาพ หนังสือนิทานคำกลอน ที่อ่านแล้วสนุก มีภาพสีสันสดใสชวนดึงดูดความสนใจ สอดแทรกคติธรรมคำสอน จะช่วยขัดเกลาลูกน้อยให้เติบโตมาได้อย่างมีคุณภาพ มีความฉลาดหลักแหลม สามารถเรียนรู้ได้ไว ซึ่งนิทานนั้นมีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาความสามารถทางด้านภาษา การพูด และสติปัญญา รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในหนังสือนิทานนั้นจะสอดแทรกทั้งคำศัพท์ที่น่ารู้ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เด็กๆจะเกิดการจดจำ นิทานจึงสามารถช่วยกระตุ้นพัฒนาการสมองของเด็กๆได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ปัจจุบันมีหนังสือนิทานสำหรับเด็กออกมาหลายรูปแบบ อาทิ หนังสือนิทานลบขอบ  การ์ดบอร์ดบุ๊ค หนังสือผ้า หนังสือนิทานคำกลอน ฯลฯ ซึ่งหนังสือเหล่านี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกน้อยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว วันนี้เราจึงรวบรวมหนังสือนิทานคุณภาพดี ที่เด็กๆต้องชื่นชอบแน่นอน มาฝากแม่ๆกัน จะมีแบบใดบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

1. Jungle Tails

1. Jungle Tails

เป็นหนังสือผ้ารูปสัตว์ 3D จุดประสงค์ของหนังสือรูปแบบนี้คือ กระตุ้นสายตาและพัฒนาการใช้นิ้วมือหรือกล้ามเนื้อมัดเล็กของลูกน้อย ให้ได้ฝึกจับหาง ของสัตว์ ที่มาในพื้นผิวและลวดลายบนผ้าที่แตกต่างกันออกไป ช่วยให้ลูกน้อยสนุกกับการเรียนรู้สัตว์นานาชนิด ความโดดเด่นของหนังสือผ้าเล่มนี้คือ มีหางของสัตว์ต่างๆในหนังสือผ้ายื่นออกมาจากหนังสือให้เด็กๆได้จับเล่นกัน ช่วยเสริมสร้างจินตนาการของลูกน้อยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว มีสัตว์ให้เรียนรู้มากมาย มาพร้อมกับสีสันสดใส ดึงดูดคามสนใจของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี อาทิ สิงโต ยีราฟ ช้าง เสือ จระเข้ ม้าลาย เป็นต้น มาพร้อมกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้เด็กๆได้เรียนรู้และจดจำคำศัพท์ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ วัสดุทำจากผ้าสามารถ จึงปลอดภัยเมื่อเด็กเผลอนำเข้าปาก สามารถซักทำความสะอาดได้ ราคา 159 บาท

2. สัตว์น้ำสีสวย

2. สัตว์น้ำสีสวย

เป็นหนังสือนิทานคำกลอน ที่มาในรูปแบบแผ่นพลาสติก ขนาดกะทัดรัด สามารถพกพาได้สะดวก เป็นหนังสือนิทานที่ได้รับรางการันตีคุณภาพจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ที่เหมาะสำหรับพัฒนาทักษะให้กับเด็กอายุ 1-3 ปี ที่สำคัญสีที่ใช้ในการจัดพิมพ์นั้นไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อยอีกด้วย มาพร้อมกับห่วงที่สามารถห้อยกับรถเข็นหรือ Carseat ได้ ช่วยให้เปิดสลับหน้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จุดประสงค์หลักของหนังสือเล่มนี้คือช่วยฝึกสอนให้ลูกน้อยรู้จักสัตว์ทะเลชนิดต่างๆได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง ราคาเล่มละ 145 บาท

3. หนูจ๋าเสียงใคร

3. หนูจ๋าเสียงใคร

เป็นนิทานจากสำนักพิมพ์ NANMEEBOOKS ซึ่งถูกจัดเป็นนิทานพัฒนาทักษะสมอง EF ได้เป็นอย่างดี จุดประสงค์หลักของหนังสือนิทานเล่มนี้คือ ช่วยให้น้องๆได้รู้จักกับเสียงสัตว์นานาชนิด ที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน เป็นการบรรยายผ่านคำกลอน ช่วยให้เด็กๆ จำและสนุกกับการฟังนิทานมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับภาพประกอบสีสันสดใสดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี ราคาเล่มละ 88 บาท

4. ชุดหนังสือลอยน้ำ ชุด 1

4. ชุดหนังสือลอยน้ำ ชุด 1

เป็นหนังสือนิทานอีกรูปแบบหนึ่ง ที่สามารถให้ลูกๆเล่นตอนอาบน้ำได้ ให้เด็กๆได้เพลิดเพลินไปกับตัวการ์ตูนที่มีสีสันสดใสในหนังสือ 1 ชุด มี 4 เล่ม เป็นการเล่าถึงเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่ลูกๆต้องเผชิญ ช่วยให้เด็กๆได้เรียนรู้คำศัพท์ในชีวิตประจำวันมากมาย ทั้งคน สัตว์ อาหาร รวมถึงอวัยวะต่างๆ ที่มาพร้อมกับคำกลอน ช่วยให้เด็กๆได้ฟังนิทานสนุกมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับลูกน้อยอย่างมาก เพราะสีที่ใช้ไม่เป็นอันตราย และเป็นพลาสติดนุ่มไม่บาดมือ ราคาชุดละ 588 บาท

5. 100 First Animals

5. 100 First Animals

เป็นหนังสือที่ถูกใจสำหรับเด็กๆอย่างแน่นอน เพราะเต็มไปด้วยสัตว์นานาชนิด ที่มีสีสันสดใส น่าตื่นตาตื่นใจ มีให้เด็กๆได้เรียนรู้มากถึง 100 ชนิด ความโดดเด่นของเล่มนี้คือภาพประกอบจริง น้องๆจะได้เรียนรู้เสมือนกับว่าได้เห็นตัวจริงๆเลยทีเดียว มาในรูปแบบบอร์ดบุ๊คที่มีความหนา ไม่ฉีกขาดได้ง่าย สามารถเช็ดทำความสะอาดได้อีกด้วย พิเศษยิ่งกว่านั้นคือสามารถใช้ร่วมกับปากกาTalking Pen ของ MISBOOK ที่จิ้มที่รูปภาพแล้วจะอ่านออกเสียงมาให้เด็กได้ฟังเลย ราคาเล่มละ -113 บาท

จะเห็นได้ว่านิทานในปัจจุบันนี้ จัดพิมพ์ขึ้นมาเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะทางด้านสมองส่วนหน้าของลูกน้อยเป็นหลัก ช่วยให้ลูกน้อยเติบโตมาได้อย่างมีคุณภาพ มีความรู้รอบตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งนิทานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นหนึ่งในนิทานยอดนิยมที่แม่ส่วนมากให้ความไว้วางใจ

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความ แม่และเด็ก

อาหารเด็ก/นม/ของเล่นเด็ก/คู่มือคุณแม่

บทความล่าสุด
Tag
ขวดนม Pigeon (1) ของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (31) คอกกั้นเด็ก (1) คาร์ซีท (1) คู่มือสำหรับคุณแม่ (131) จุกนม (1) ชุดคลุมท้อง (1) ชุดว่ายน้ำเด็ก (1) ตู้แช่นม (1) ทิชชู่เปียก (1) ที่ดูดน้ำมูก (1) นมกล่อง UHT (1) นมผง (1) น้ำยาซักผ้าเด็ก (1) น้ำยาล้างขวดนม (1) น้ำเกลือล้างจมูก (2) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (19) ฝากครรภ์ (1) รถเข็นเด็ก (1) รถไฟฟ้าเด็ก (1) รวมเรื่อง นม สำหรับเด็ก (1) สารพันปัญหาแม่และเด็ก (142) สารพันปัญหา แม่และเด็ก (36) อาหารสำหรับเด็ก (21) อาหารเสริมสำหรับเด็ก (3) อุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก (10) อุปกรณ์เสริมสำหรับเด็ก (72) เครื่องนึ่งขวดนม (1) เครื่องปั๊มนม (1) เครื่องอุ่นนม (1) เคล็ดลับเลี้ยงลูก (2) เปล (1) เปลไกวไฟฟ้า (1) เสื้อผ้าเด็ก (5) แพมเพิส (1) โลชั่นเด็ก (1)